วันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เชลซี กับยุคของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของสโมสร

ซัมเมอร์ของ เชลซี มักมีอะไรให้น่าติดตามไม่แพ้ระหว่างฤดูกาลเราได้เห็นการเปลี่ยนทีมระดับยกเครื่องหลายต่อหลายครั้งโดยเฉพาะหลังจบฤดูกาลที่ล้มเหลว ไม่มีถ้วยแชมป์ใดๆ




เว็บไซต์ ข่าวฟุตบอล BUAKSIB วันนี้ : เชลซี นับตั้งแต่ได้เงินทุนมหาศาลของ โรมัน อับราโมวิช เข้ามาเกื้อหนุนทุกๆ ซัมเมอร์ของเชลซีมักมีอะไรให้น่าติดตาม เคลาดิโอ รานิเอรี่, โชเซ่ มูรินโญ่, หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่, คาร์โล อันเชลอตติ,
อันเดร วิลลาช-โบอาช, โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ และมูรินโญ่อีกรอบ

ทุกคนล้วนแต่สร้างทีมด้วยเม็ดเงินของเสี่ยหมีมากบ้าง-น้อยบ้าง เข้าเป้าบ้าง-ไม่เข้าบ้าง ซัมเมอร์นี้ก็ไม่มีอะไรผิดเพี้ยนไปจากที่ผ่านๆ มาแต่ในการทุ่มทุนสร้างล่าสุดของมูรินโญ่ก็ทำให้เชลซีดูจะย้อนแย้งกัน
พอสมควรคือมีทั้งภาพของเชลซี "ยุคใหม่" และ "ยุคเก่า" ปะปนกัน

มูรินโญ่บอกเองว่าตอนนี้เขากำลังสร้าง "นิวเชลซี" ขึ้นมาและจะเป็นทีมที่เดินหน้าคว้าแชมป์เพื่อเริ่มต้นยุคแห่งความยิ่งใหญ่ขึ้นอีกครั้ง

ซัมเมอร์ที่แล้วมูรินโญ่เข้ามารับช่วงต่อจาก ราฟา เบนิเตซ ซึ่งขุมกำลังในทีมก็มีทั้งคนที่ต้องการและไม่ต้องการใช้งานกุนซือโปรตุกีสไม่ได้ทำทีมจากจุดที่เริ่มต้นจริงๆ แต่ค่อยๆ ปรับเปลี่ยนทีมเรื่อยมา
ข้ามช่วงซัมเมอร์ที่แม้จะได้ผู้เล่นอย่าง อันเดร เชือร์เล่, วิลเลี่ยน, มาร์โก ฟาน กิงเคล และ ซามูเอล เอโต้ มาร่วมทีมแต่ก็ยังดูไม่ใช่ในแบบที่มูรินโญ่ต้องการแบบจริงๆ จังๆ นักการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงคือในช่วงตลาดหน้าหนาว

ฆวน มาต้า ที่ว่ากันว่าไม่ใช่สไตล์ที่มูรินโญ่ชื่นชอบถูกปล่อยให้คู่แข่งอย่างแมนฯ ยูไนเต็ดอย่างไม่แยแสแลกกับเงิน 37.1 ล้านปอนด์ และที่ประสบความสำเร็จที่สุดในทางธุรกิจคือการขาย ดาวิด ลุยซ์ ให้กับปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถึง 50 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์เมื่อรวมกับ เควิน เดอ บรอยน์ ในช่วงเดียวกับมาต้าที่ทำเงินได้ถึง 16.5 ล้านปอนด์ กลายเป็นว่า มูรินโญ่ปล่อย 3 ผู้เล่นที่ไม่ต้องการออกไป
และได้เงินกลับคืนมาไม่ต่ำกว่า "หนึ่งร้อยล้านปอนด์"

ไม่บ่อยนักที่ทีมอย่างเชลซีจะเป็นผู้ชนะในตลาดซื้อขายนักเตะเพราะส่วนใหญ่มักขาดทุนย่อยยับ
ในช่วงหน้าหนาว มูรินโญ่เริ่มดึงผู้เล่นใหม่ที่ต้องการมาอย่างเนมานย่า มาติช และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์
ซึ่งรายแรกกลายเป็นตัวหลักในทันทีมูรินโญ่เคยมีทีมสุดยอดในยุคแรกแข็งแกร่งและทรงพลังไล่ตั้งแต่แดนหลังยันแดนหน้าโมเดลสร้างทีมในยุคแรกถูกนำกลับมาใช้อีกครั้งด้วยขุมกำลังชุดใหม่
ทีนี้ก็รอแค่ว่า "ความสำเร็จ" ชิ้นแรกจะปรากฏขึ้นเมื่อไหร่

สำหรับแฟนบอลท่านใดที่สนใจ ข่าวฟุตบอล ผลบอลสด ไฮไลท์ฟุตบอล ข่าวกีฬาอื่นๆ เพิ่มเติมจากทางเรา ง่ายๆ เพียงท่านติดตาม กดไลค์ กดแชร์ บวกสิบ เพจพวกเรา เท่านี้ ท่านก็จะไม่พลาดข่าวสารวงการกีฬามากมาย อ่านทั้งวันก็ไม่หมด รับรองถูกใจคอบอลอย่างแน่นอน buaksib.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น